Nộp bài
Điểm:
1700 (thành phần)
Thời gian:
1.0s
Bộ nhớ:
512M
Input:
ROBOCON.INP
Output:
ROBOCON.OUT
Tác giả:
Dạng bài
Nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục STEM, nhà trường tổ chức 1 trò chơi Robocon dành cho học sinh đam mê công nghệ. Ban tổ chức đặt ra luật chơi như sau:
Luật
- Trên 1 lưới ô vuông có kích thước m * n, các hàng được đánh số từ 1 đến m từ trên xuống dưới và các cột được đánh số từ 1 đến n từ trái sang phải.
- Để thắng được trong trò chơi, đội chơi phải điều khiển con robot của mình di chuyển trong các ô trên lưới, xuất phát từ ô (1,1) kết thúc ở ô (m,n).
- Mỗi bước robot chỉ được di chuyển sang bên phải hoặc xuống dưới, tức là nếu robot ở ô (i,j) thì chỉ di chuyển được đến (i,j+1) hoặc (i+1,j)
- Để tăng độ khó BTC quyết định đặt k trướng ngại vật ở ô (i,j) và robot không thể vào ô này.
mondellbit009 và các bạn cùng chơi trò chơi này và muốn thắng, Nên phải xác định các hành trình để về đích.
Yêu cầu:Hãy xác định số hành trình khác nhau để robot có thể về đích theo module 10^9+7. 2 hành trình khác nhau khi có ít nhất 1 ô (i,j) của hành trình này không thuộc hành trình khác.
Input, output và Subtask
Input(ROBOCON.INP
)
- Dòng đầu tiên gồm 3 số nguyên m,n và k (n,m\le10^6,K\le2*10^3).
- k dòng tiếp theo, mỗi dòng gồm 2 số nguyên x,y là vị trị có trướng ngại vật.
- dữ liệu đảm bảo ô (1,1) và ô (m,n) không có trướng ngại vật
Input(ROBOCON.OUT
)
- In ra tệp ROBOCON.OUT là kết quả của bài toán
Scoring
- Subtask 1 (40\%): 1\le n, m, k \le 1000.
- Subtask 2 (20\%): số điểm 1\le n, m\le 10^5; k = 0.
- Subtask 3 (20\%) số điểm 1\le n, m \le10^5; k = 1.
- Subtask 4 (20\%) số điểm không có giới hạn gì thêm.
Example
Input(ROBOCON.INP
)
3 3 2
1 2
3 1
Output(ROBOCON.out
)
2
Bình luận
đề sai kia, test thì phải mod cho 10^9 + 7 ms cho acp còn trong đề thì k nói gì hết =)))